CHIẾN THẮNG BẢN THÂN


Thói quen 1: Có thái độ sống tích cực 

Bản thân tôi là ngọn nguồn sức mạnh 

Thói quen 2: Biết định hướng tương lai 
Chính bạn là người quyết định cho tương lai của mình 

Thói quen 3: Việc hôm nay không để ngày mai 
Hãy làm việc quan trọng trước 
---------------------------

==> KHỞI SỰ VỚI CHÍNH BẢN THÂN MÌNH

Tôi khởi đầu với con người trong gương
Và hỏi hắn liệu có thay đổi được không.
Bởi không có thông điệp nào dễ hiểu hơn:
"Nếu bạn muốn thay đổi thế giới
Thì hãy nhìn lại mình, và rồi hẵng thay đổi."

(Trích "Người trong gương" của SIEDAH GARRETT & GLEN BALLARD)

Trước khi chiến thắng những khó khăn trong cuộc sống thì bạn phải chiến thắng được chính bản thân mình.

Mọi thay đổi bắt đầu từ chính bạn. Đừng bao giờ quên điều này.

Từ trong ra ngoài

Chúng ta biết bò trước khi biết đi, học môn số học trước môn đại số. Chúng ta phải sửa đổi bản thân trước khi sửa đổi người khác. Nếu bạn muốn thay đổi đời mình thì điểm khởi đầu là chính bản thân bạn chứ không phải cha mẹ hay bạn bè, thầy cô. Mọi sự thay đổi đều bắt đầu từ bạn: từ trong ra ngoài chứ không phải từ ngoài vào trong.

Tôi còn nhớ những lời của một vị linh mục:

Khi còn trẻ, với sự tự do và trí tưởng tượng không giới hạn, tôi thường mơ mình thay đổi cả thế giới.

Khi trưởng thành và hiểu biết hơn, tôi biết rằng thế giới không thể thay đổi được. Và tôi quyết định rút ngắn ước mơ: thay đổi quê hương mình.

Nhưng đó cũng là điều không tưởng.

Bước vào tuổi trung niên, trong cố gắng cuối cùng, tôi muốn thay đổi gia đình mình - điều gần gũi nhất - nhưng vẫn không hề có sự biến đổi nào xảy ra.

Giờ đây, cận kề cái chết, lần đầu tiên tôi nhận ra: Nếu tôi tự thay đổi mình trước, rồi mới tác động đến gia đình; với sự giúp đỡ của gia đình, quê hương tôi sẽ tốt đẹp hơn, và rồi biết đâu tôi có thể thay đổi được cả thế giới.

Vì vậy, hãy thay đổi từ nội tâm, bắt đầu với chính bản thân bạn.

Trước tiên, hãy xem thử bằng cách nào bạn có thể đạt được sự tự tin và chiến thắng bản thân.

(sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét