Nhiều người trong số đó đổ đồng việc đi comment để lấy traffic và market blog là như nhau, nhưng việc comment thực chất chỉ là 1 góc rất nhỏ trong Marketing blog ( cũng như trong hoạt động kinh tế, Marketing không phải là tiếp thị, tiếp thị chỉ là 1 khâu nhỏ trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp).
Nói rõ hơn trong trường hợp của chúng ta, Market blog là toàn bộ những hoạt động nhằm xây dựng mối quan hệ giữa chủ blog và visitors.
4 chú ý khi Market blog thông qua việc Comment
1. Điền tên bạn/tên blog của bạn ở ô tên/username
Ở đây bạn có 3 lựa chọn, 1 là điền tên bạn, 2 là điền tên blog, 3 là tên bạn@tên blog. Minh khuyên sử dụng cách thứ 3, nhìn chuyên nghiệp và đa số blogger nước ngoài đang dùng. (VD: Hạnh@VuVanHanh.com)
2. Sử dụng email mà bạn hay check nhất
Có thể bạn có nhiều tài khoản mail cho nhiều mục đích, nhưng khi comment bạn hãy ưu tiên sử dụng mail nào mà bạn hay check nhất. Bạn không nên lo lắng spam vì chỉ có chủ blog mới biết mail của bạn.
3. Đường Link
Đường link này sẽ đem lại traffic cho bạn, vì thế hãy lựa chọn đường link phù hợp nhất, mà từ đó visitors “hiểu” blog nói gì và muốn vào blog bạn hàng ngày. Đó là mục đích chính của chúng ta, vì thế bạn nên thiết kế 1 trang riêng để chào đón những vị khách này. Minh chưa có ý tưởng hay để tạo welcome page nên vẫn dùng link là http://VuVanHanh.com . Có thể bạn link tới sitemap, hay link tới Fanpage...
4. Comment thông minh
Đây là yếu tố quan trọng nhất để mọi người chú ý tới bạn, nhớ đến bạn, và click vào link của bạn. Vì thế, đừng comment bâng quơ, vu vơ. Hãy comment khoảng 3-5 dòng và đi đúng vào vấn đề mà bài viết đề cập. Comment có chất lượng sẽ giúp bạn Market blog cực hiệu quả.
Và mục đích chính của chúng ta là market blog, không phải đơn thuần traffic nên bạn cần chú ý thêm về nội dung comment:
- Đọc kĩ bài viết, comment vào đúng vấn đề
- Không hiểu gì, hãy hỏi chủ topic thêm
- Hiểu, đồng tình với bài viết >>> Chia sẻ thêm cái bạn biết, bổ sung cho bài
- Hiểu, không đồng tình >>> Góp ý thẳng vào vấn đề 1 cách tế nhị, đừng thể hiện bạn giỏi hơn chủ blog
Bài viết đến đây kết thúc. Nếu mục đích comment của bạn chỉ là xây dựng backlink và thu về traffic, bạn không cần làm theo bài viết này. Còn nếu bạn muốn Market blog thực sự, hy vọng bài này sẽ giúp được nhiều cho bạn.
Vũ Văn Hạnh rất vui được chia sẻ cùng Bạn !
CHính xác rồi đó em.Comment trên blog hay trên FB đều là cách đem lại trafic đến blog của mình.
Trả lờiXóawww.nguyenvinhquyduc.com
Bài viết này rất ý nghĩa, comment cũng là 1 cách để người khác biết đến mình. Theo binh pháp thì nó là chiêu "Vô trung sinh hữu".
Trả lờiXóaNên chú ý: Không nên để link lại trong nội dung comment vì thứ nhất nhìn nó phản cảm và sẽ bị phát hiện ra là đang tự quảng cáo mình, thứ 2 những link này gogogle đã đặt ở chế độ No-follow nên ko có tác dụng về seo.
Để ý lại coi anh Hà ơi ! anh xm Backlink của em ở Blog khác nè http://www.alexa.com/site/linksin/vuvanhanh.com ....quan trọng là cách mình comment, cách để lại link cho phù hợp và không gây phản cảm thui anh
XóaCảm ơn bạn, bài viết đã mở cho mình thêm một góc nhìn mới về marketing bằng comment.
Trả lờiXóaNhưng nếu chủ đề Blog của mình hơi hẹp, khó tìm được blog cùng chủ đề, không phù hợp với chủ để blog đang commnet thì theo bạn mình có nên comment trên bất kì đề tài zì của các blog khác ko và comment ntn?
Cảm ơn Người Dám Cho Đi nhiều ">
Cách này là áp dụng chung cho mọi việc MAR mọi lĩnh vực luôn Bạn, bạn cứ vào đọc, comment cảm ơn bài vieetx, cảm ơn chia sẽ của tác giả, sau đó bạn ghi là mời thăm quan và góp ý cho blog của mình rùi để lại link....
XóaNgoài ra bạn có thể vào những diễn đàn về chủ đề và sản phẩm và chủ đề của bạn để tạo topic hoặc comment...
Chúc bạn thành công !
Chào bạn, Hạnh
XóaMình đang quan tâm chủ đề này để SEO trang Tiếng Anh, tuy nhiên mình k rành tiếng anh cho lắm.
Bạn có kinh nghiệm trong việc này chưa, có thể chia sẻ với mình không
Cảm ơn Hạnh@Vuvanhanh. Hi