Trước đây tôi cũng đã từng có nhiều suy nghĩ giống các bạn khi mới bước chân vào con đường khởi nghiệp của mình, có thể nói là tôi là một người khá bảo thủ trong suy nghĩ và thường có những suy nghĩ sai lầm về việc chia sẻ với mọi người.
Trước đây tôi thường nghĩ “Không nên chia sẻ ý tưởng làm giàu với ai cả, chỉ nên giữ riêng cho bản thân tôi. Vì sao ư? Vì tôi không muốn ai đó cướp đi ý tưởng đó của tôi và trở nên giàu có từ nó”. Nhưng ngay sau khi đã thấm nhuần những tư tưởng tích cực từ những người thành công và có những trải nghiệm thực tế, tôi đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của mình.
“Muốn làm giàu, muốn thành công thì hãy chia sẻ ý tưởng làm giàu của bạn đến 100 người thay vì 10 người, 1000 người thay vì 100 người” – Tại sao lại như thế?
Muốn làm giàu bạn phải là một trong ba loại người sau đây, đó là người đầu tiên, giỏi nhất hoặc duy nhất. Để làm người giỏi nhất là một khó khăn rất lớn, tuy nhiên để làm được người đầu tiên hoặc duy nhất thì không khó khăn mấy.
“Muốn làm giàu, muốn thành công thì hãy chia sẻ ý tưởng làm giàu của bạn đến 100 người thay vì 10 người, 1000 người thay vì 100 người” – Tại sao lại như thế?
Muốn làm giàu bạn phải là một trong ba loại người sau đây, đó là người đầu tiên, giỏi nhất hoặc duy nhất. Để làm người giỏi nhất là một khó khăn rất lớn, tuy nhiên để làm được người đầu tiên hoặc duy nhất thì không khó khăn mấy.
Điều đó dựa vào trong ý tưởng kinh doanh của bạn, nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh độc đáo và bạn tin tưởng vào trong ý tưởng đó thì khi ấy bạn đã là người đầu tiên và duy nhất rồi. Tuy nhiên tại sao có rất nhiều người vẫn thất bại hoàn thất bại?
Đó là bởi vì từ ngay trong suy nghĩ của họ đã tồn tại những định kiến và chính điều này đã cản bước họ tiến tới thành công. “Giữ bí mật ý tưởng và không nói cho ai cả” – Đó là suy nghĩ chung của rất nhiều người và điều đó dẫn họ từ thất bại này qua thất bại khác. Giữ ý tưởng, công nghệ, quy trình trong kinh doanh là việc cần thiết, tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng mang lại hiệu quả tích cực.
Bạn hãy nhìn nhận lại khả năng của bạn hiện nay đang ở mức nào trong việc kinh doanh, mức đầu tiên là chưa có kinh nghiệm kinh doanh và chưa có tiềm lực, hay là ở mức cuối cùng là có rất nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh và có tiềm lực rất lớn. Tôi tin là bạn hiện nay đang ở mức đầu tiên đó là chưa có gì kể cả kinh nghiệm kinh doanh và tiềm lực trong việc kinh doanh.
Bạn hãy nhìn nhận lại khả năng của bạn hiện nay đang ở mức nào trong việc kinh doanh, mức đầu tiên là chưa có kinh nghiệm kinh doanh và chưa có tiềm lực, hay là ở mức cuối cùng là có rất nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh và có tiềm lực rất lớn. Tôi tin là bạn hiện nay đang ở mức đầu tiên đó là chưa có gì kể cả kinh nghiệm kinh doanh và tiềm lực trong việc kinh doanh.
Một ý tưởng kinh doanh muốn triển khai vào trong thực tế đòi hỏi phải trải qua một quá trình rất dài, bạn phải là người có kinh nghiệm kinh doanh và tiềm lực thật lớn. Nhưng hiện nay bạn đã có hai điều đó hay chưa? Đó chính là mấu chốt của vấn đề.
Các bạn không chia sẻ ý tưởng kinh doanh của các bạn với mọi người, các bạn quyết định giữ nó cho riêng mình trong khi hiện nay bạn hoàn toàn chưa đủ khả năng biến ý tưởng đó thành hiện thực, điều gì sẽ xảy đến? Đó là các bạn mãi mãi không bao giờ biến ý tưởng đó thành hiện thực được, và với cách đó không biết bao nhiêu ý tưởng hái ra tiền đã bị giết chết một cách oan ức. Mà thủ phạm không ai ngoài chính bản thân các bạn.
Nếu bạn sợ ai đó sẽ đánh cắp ý tưởng của bạn và thực hiện nó sớm hơn bạn, xin bạn chớ lo. Bộ não con người là một nhà viết kịch vĩ đại, ý tưởng thì không bao giờ có giới hạn cả. Và một ý tưởng luôn luôn có thể là nền tảng của nhiều ý tưởng khác, vì vậy không ai có thể đánh cắp được trí tuệ của bạn.
Ngược lại, việc chia sẻ sẽ là cơ hội để bạn học hỏi nhiều hơn và hoàn thiện ý tưởng đó của mình. Nếu bạn có một ý tưởng nhưng ý tưởng đó là một ý tưởng không hoàn thiện, không tối ưu và bạn không cho ai có quyền giúp bạn cải thiện ý tưởng đó, thì liệu bạn có thành công với ý tưởng đó hay không?
Nếu bạn sợ ý tưởng đó sẽ làm người ta cười bạn, xin bạn chớ lo. Hãy xem những điều đó là một nguồn tiếp thêm động lực và sức mạnh cho bạn để bạn dễ dàng đạt đến thành công hơn. Ngược lại, có thể bạn sẽ tìm thấy những người có cùng ý tưởng như bạn, và khi bạn đã chia sẻ thì họ cũng sẽ làm điều đó với bạn.
Nếu bạn sợ ý tưởng đó sẽ làm người ta cười bạn, xin bạn chớ lo. Hãy xem những điều đó là một nguồn tiếp thêm động lực và sức mạnh cho bạn để bạn dễ dàng đạt đến thành công hơn. Ngược lại, có thể bạn sẽ tìm thấy những người có cùng ý tưởng như bạn, và khi bạn đã chia sẻ thì họ cũng sẽ làm điều đó với bạn.
Nếu bạn có một ý tưởng, và bạn không chia sẻ điều đó với ai thì liệu một mình bạn có thể biến ý tưởng đó thành hiện thực được hay không, và bạn sẽ thành công với ý tưởng đó hay không?
“Muốn làm giàu, muốn thành công thì hãy chia sẻ ý tưởng làm giàu của bạn đến 100 người thay vì 10 người, 1000 người thay vì 100 người” – Hãy để mọi người biết đến ý tưởng của bạn, không những điều đó không cản trở con đường thành công của bạn, ngược lại điều đó còn là một cách giúp bạn hoàn thiện hơn ý tưởng của mình, giúp bạn tiến gần hơn đến với thành công.
“Muốn làm giàu, muốn thành công thì hãy chia sẻ ý tưởng làm giàu của bạn đến 100 người thay vì 10 người, 1000 người thay vì 100 người” – Hãy để mọi người biết đến ý tưởng của bạn, không những điều đó không cản trở con đường thành công của bạn, ngược lại điều đó còn là một cách giúp bạn hoàn thiện hơn ý tưởng của mình, giúp bạn tiến gần hơn đến với thành công.
(sưu tầm)
Vũ Văn Hạnh rất vui được chia sẻ cùng Bạn !
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét