NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LÀM CHO CUỘC SỐNG


Nhiều người thường tự hỏi: mình phải làm gì cho cuộc sống của mình để nó thay đổi theo hướng tích cực hơn, có ý nghĩa hơn? 12 gợi ý sau đây có thể có ích cho bạn đấy:


Hãy sống vì chính mình: Nhiều người trong chúng ta thường nghĩ, mình phải sống vì những người xung quanh, mình phải sống cho những mơ ước và khát vọng chưa thành của cha mẹ hay ai đó, nhưng có thực bạn sẽ sống được như vậy không? 

Bạn sẽ càng thất vọng hơn khi ép mình phải làm những việc mà bạn không muốn! Thế nên, hãy sống cuộc sống của chính bạn – làm những điều bạn cảm thấy ý nghĩa, hữu ích và lập kế hoạch cho những dự định mà bạn mơ ước sẽ thực hiện. 

Bạn không nhất thiết phải sống cho ai khác vì cuộc sống của người khác họ đã sống rồi. Nếu cuộc sống của bạn có ý nghĩa, những người mà bạn yêu thương cũng sẽ thấy vui và tự hào về điều đó.

Nói lời yêu thương cha mẹ: Đây là điều khó khăn với tất cả chúng ta, nói yêu một ai đó tưởng chừng rất dễ dàng nhưng thực sự khó khăn khi nói lời yêu thương với cha mẹ. Nhất là khi bạn đã lớn, đã trường thành và không còn nhận sự bảo bọc của cha mẹ như thuở nhỏ nữa. 

Một đặc điểm chung là chúng ta dễ nói lời yêu thương với một người khác giới, song lời yêu thương dành cho cha mẹ thì rất khó nói ra vì ai cũng quan niệm “cha mẹ là người thân thiết với mình, chắc sẽ hiểu tình cảm của mình thôi”. 

Trên thực tế, nếu thỉnh thoảng bạn nhắn tin, gọi điện, để lại một lời nhắn dễ thương bày tỏ tình cảm cho cha mẹ, chắc hẳn họ sẽ rất vui và cảm động. Sao không làm thử nhỉ?

Thân thiết với anh chị em: Mặc dù anh chị em là ruột thịt cùng nhà nhưng có vẻ xu hướng chung là chúng ta chơi thân với bạn bè hơn là với anh chị em mình, có lẽ xuất phát từ sự bất đồng quan điểm, sự khác biệt về tuổi tác, lối sống…

Thực ra, tình yêu thương giữa anh chị em với nhau luôn khá bền chặt và nếu bạn có khó khăn, đừng ngại tâm sự với anh chị em của mình. Tình yêu thương sẽ chia sẻ những nỗi muộn phiền cũng như niềm vui trong cuộc sống.

Cố gắng theo đuổi ước mơ: Đừng từ bỏ ước mơ của mình, người không có ước mơ là người không thực sự đang sống. Hãy cố gắng để biến ước mơ của bạn thành hiện thực, chỉ khi nào bạn thấy không còn con đường để bước tiếp, hãy dừng lại. 

Rất nhiều người đã phải hồi hận vì họ đã từ bỏ ước mơ của mình khi còn đang có thể nỗ lực để đạt được. Từ bỏ ước mơ, về một khía cạnh nào đó, như từ bỏ một phần của con người bạn vậy. Khi bạn sống không có ước mơ, cuộc sống của bạn sẽ rất vô nghĩa.

Đặt ra mục tiêu cho cuộc sống: Bất kể làm gì bạn cũng cần có một mục tiêu rõ ràng và cụ thể: Có như vậy bạn mới có cơ hội để thực hiện điều mình muốn và chinh phục những ước mơ của bạn!

Chân thành trong các mối quan hệ: Đừng đem sự giả dối đến với những mối quan hệ thân thiết, một khi bị bại lộ nó sẽ khiến cho con người xa cách và lảng tránh nhau. Sự chân thành làm cho mối quan hệ bền chặt hơn và tâm hồn thanh thản luôn nhẹ nhõm, thanh thản.

Không lấy người không yêu: Nếu bạn đang độ tuổi chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân, đừng bao giờ lấy người mà bạn không yêu. Sự đồng điệu cảm xúc vô cùng quan trọng trong cuộc sống gia đình. Thiếu đi tình yêu là thiếu đi nền tảng vững chắc cho cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Đừng vì một ai đó mà làm tổn thương đến những người xung quanh: Nhiều người vì tình yêu mù quáng, không chút đắn đo, suy tính đã làm tổn thương đến những người xung quanh. Bạn nghĩ vì một người mà làm cho rất nhiều người bị tổn thương liệu bạn có hạnh phúc không? Hãy tìm cách gì đó khiến cho mọi chuyện trở nên ổn thỏa hơn đừng cố chấp để rồi mất tất cả.

Mặc đẹp mỗi ngày: Điều này rất quan trọng cho chúng ta đấy nhé, mặc đẹp không chỉ làm cho chúng ta trở nên tự tin hơn, năng động hơn mà còn làm cho cuộc sống đẹp hơn và mình thì hấp dẫn hơn! Mặc đẹp ở đây không có nghĩa là bạn phải có một tủ áo quần đắt tiền, hợp mốt, sắm sửa nhiều cho trang phục, mà là bạn biết cách ăn mặc để mình tự tin và duyên dáng hơn. 

Hãy học cách ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, để kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt, học các phương pháp làm đẹp tự nhiên, tập tạo cho mình phong thái tự tin, thoải mái.

Luôn mỉm cười khi nhìn vào gương: Đừng ngần ngại vì mình hơi mủm mĩm một chút, hơi đen một chút hay kém xinh hơn những cô bạn cùng lớp. Hãy hài lòng với những khuyết điểm của mình và tìm cách làm nổi bật những điểm xinh xắn, dễ thương của mình. Học cách tự tin và mỉm cười khi nhìn vào gương, bạn sẽ biết yêu bản thân và cuộc sống của mình hơn nhiều!

Học cách quản lý thời gian: Bạn có nhận ra rằng, càng lớn, khi có công việc ổn định, các mối quan hệ, bạn càng thấy quý thời gian không? Học cách quản lý thời gian sẽ giúp bạn hoàn thành tốt các công việc và điểu tiết cuộc sống của mình. Như một sự chi tiêu tiền bạc, sử dụng thời gian thông minh là chìa khóa giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Không bao giờ nói không thể: Đừng bao giờ nói Tôi không thể. Khi thốt ra ba từ này bạn đã phủ nhận hoàn toàn khả năng của mình rồi đấy! Hãy chứng minh khả năng của bạn và hãy để chúng lên tiếng thay vì tìm cách vùi dập chúng. Dĩ nhiên, có nhiều việc bạn sẽ không thể nào làm được, nhưng tập cho mình thói quen suy nghĩ mình sẽ làm được mọi việc, bạn sẽ tự tin hơn, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống cũng như trong công việc. Hãy nghĩ rằng, bạn sẽ làm được và cố gắng để hoàn thành nó.

Có thể những điều này không hoàn toàn đúng với tất cả mọi người, nhưng áp dụng một số điều trong đó, chắc chắn bạn sẽ thay đổi được cuộc sống của bạn. Hãy đọc và tìm hiểu xem mình cần làm gì cho cuộc sống của bạn nhé!


hanhtrinhdelta.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét