HÃY LUÔN NHỚ ...GIA ĐÌNH, BẠN BÈ VÀ SỨC KHỎE



Trong cuộc sống chúng ta có năm quả bóng liên tục được tung lên để kéo sự chú ý của người khác về mình. Những lúc ấy chúng ta như những diễn viên xiếc cố gắng hết mình để không làm rơi chúng xuống đất! Nhưng dù cố gắng bao nhiêu thì ít nhất một trong số năm quả bóng ấy cũng rơi xuống!




Năm quả bóng mà chúng ta kể đến trong cuộc đời đó là: gia đình, bạn bè, công việc, tinh thần và sức khỏe! Trong khi tinh thần và công việc có thể nẩy lên nẩy xuống theo những bước thăng trầm của cuộc đời thì bạn bè, gia đình và sức khỏe nếu bị rơi xuống đất, không vỡ tan tành thì cũng để lại những vết trầy xước không thể phải mờ!

Thời gian cho chúng ta những quyết định đùng đắn cùng với sự tăng trưởng về trí tuệ, có nhiều người quá chú tâm đến những quả bóng cao su mà quên mất tầm quan trọng của những quả bóng thủy tinh. Lung linh nhưng dễ vỡ đó chính là nguyên nhân khiến không ít người phải ngậm ngùi tiếc nuổi bởi không giữ gìn những điều ý nghĩa nhất với mình!

Gia đình, bạn bè và sức khỏe là ba thứ quan trọng nhất trong cuộc đời một con người, nếu không có gia đình chúng ta chẳng thể nào có được một bến đỗ bình yên! Nếu không có cha mẹ và những người thân khi gục ngã chúng ta sẽ chẳng kiếm đâu ra một vòng tay ấm áp xua tan đi những nhức nhối và khổ đau! 


Nếu không có bạn bè, bạn sẽ chẳng thể nào có được những ngày tháng vui vẻ vô tư cũng như sự sẻ chia, đồng cảm. Bạn cũng sẽ chẳng có được bờ vai mạnh mẽ làm điểm tựa cho bạn đi hết chặng đường khó khăn! 

Nếu không có sức khỏe bạn sẽ không có được những giây phút được chạy nhảy được đi đến những nơi bạn muốn đi và bạn cũng chẳng làm được gì cho những người xung quanh!

Thế nên hãy giữ lấy ba quả bóng thủy tinh thật tốt và đánh bóng chúng mỗi ngày đừng để chúng bị trầy xước hay phải chịu những tổn thương không đáng có. 

Cuộc sống chỉ thực sự hạnh phúc khi chúng ta biết trân trọng những gì mình đang có và không ngừng cố gắng để chúng ngày càng hoàn hảo hơn! Bạn hãy luôn ghi nhớ rằng công việc có thể kiếm được nếu bị sa thải nhưng sức khỏe thì không? Thế nên hãy làm việc có khoa học để sức khỏe không bị ảnh hưởng!

Và những việc khác cũng vậy, dành thời gian cho gia đình thay vì suốt ngày nhậu nhẹt cùng bạn bè hay lang thang những lúc bạn cảm thấy ngột ngạt, hãy nói chuyện với cha mẹ và những người thân họ sẽ cho bạn những giây phút tuyệt vời nhất!

Bạn cũng đừng ham mê nhiều thứ khiến mình không còn thời gian để nghĩ ngơi, yêu thương và quan tâm đến một ai đó! Hãy biết tìm kiếm những gì thực sự có ý nghĩa với bạn! 

*Bởi vì chúng ta thường bỏ qua những người biết lắng nghe để chạy theo một người chỉ biết nói! Đừng để những giá trị ảo đánh lừa bạn!

Ngày hôm nay, tôi sẽ bỏ lại phía sau mọi lo âu, cay đắng và thất bại, khởi đầu một ngày mới với một trái tim yêu thương và hồn nhiên nhất. Tôi sẽ sống với những khát khao, mơ ước mà mình luôn ấp ủ. Và hôm nay, tôi cảm nhận được hạnh phúc và sức sống mới - bất kể ngày hôm qua như thế nào!


ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét