BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI DO THÁI


Do Thái là một dân tộc rất nổi tiếng bởi mang nhiều điểm độc đáo, khác biệt với nhiều dân tộc đang tồn tại trên thế giới hiện nay.

Trước đây chúng ta đã biết, nhiều nhân vật nổi tiếng khai sáng những học thuyết, tôn giáo, khoa học lớn trên thế giới mang dòng máu Do Thái như: Chúa Jésu, nhà tiên tri Mohammed, Karl Marx, Alber Einstetn…

Một vị học giả Mỹ đã phải kêu lên: “tiền của người Mỹ đã chui hết vào túi người Do Thái”. Khoảng một nửa số doanh nhân giàu nhất Mỹ, 21 trong số 40 nhà giàu đứng đầu bảng xếp hạng của tạp chí Forbes là người Do Thái.

Người Mỹ gốc Do thái trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và văn hóa đã xuất hiện cả “xê ri” sao rực rỡ, trong số 200 danh nhân văn hóa có ảnh hưởng nhất nước Mỹ thì quá nửa là người gốc Do thái.

Trong số hơn 100 người Mỹ vinh dự được nhận giải thưởng Nobel các loại thì chiếm nửa là người gốc Do thái. Ngoài ra, 1/3 số giáo sư giảng dạy tại các trường đại học danh giá nhất nước Mỹ, ¼ số luật sư Mỹ là người gốc Do thái.

Trong các giải Nobel qua hơn một thế kỷ. Nếu tính tất cả các giải, ít nhất có 181 người Do thái. Để mở đầu, xin được trích dẫn rằng, dân số Do Thái trên thế giới hiện nay vào khoảng xấp xỉ 13 triệu người. Dù không phải là chủng tộc lớn, vậy nhưng không một nhóm chủng tộc nào có thể sánh được với người Do Thái về khả năng và thành tích vượt trội. Kết hợp với những tính cách di truyền của người Do Thái như tham vọng, ham hiểu biết, tích cực, trí tưởng tượng phong phú, bền bỉ, sự thông minh của người Do Thái thực sự đã là đòn bẩy khiến người Do Thái đứng đầu trong tất cả các lĩnh vực cuộc sống.


Qua cuốn sách này, bạn đọc sẽ thấy rõ hơn trí tuệ thông minh tuyệt vời và tài kinh doanh tuyệt diệu, tinh thần phấn đấu ngoan cường, ý thức dân tộc mãnh liệt của dân tộc Do Thái. Người ta nói dân Do Thái có hai bản năng:

Thứ nhất là bản năng kiếm tiền;
Thứ hai là bản năng làm cho tiền đẻ ra tiền 

Họ là cha đẻ của thuyết lưu thông tiền tệ và kinh doanh ngày nay như: Thị Trường tín dụng (Ngân hàng thương mại), Thị trường vốn (hay thị trường chứng khoán), Thị trường bảo hiểm, Thị trường thông tin, Thị trường vàng và tiền tệ, Kinh doanh theo mạng...... Vì lý do này, Starbuck, Dell, Coca-cola, DKNY, Oracle, Levis, Dunkin Donut, các bộ phim Hollywood và hàng trăm hoạt động kinh doanh khác đều nằm dưới sự tài trợ của cộng đồng Do Thái. Ngoài ra 41% chủ nhân giải Nobel kinh tế thời gian 1901-2007 là người Do Thái.

Trung Quốc: "đua" tìm bí quyết làm giàu của người Do Thái

Tại Trung Quốc, lòng hâm mộ óc kinh doanh nhạy bén của người Do Thái đã dẫn tới một cuộc bùng nổ trong ngành xuất bản nước này."Làn sóng Do Thái" trong ngành xuất bản Trung Quốc. Cùng với mối quan tâm ngày càng lớn về kiến thức kinh doanh và sự gia tăng doanh số bán ra của các cuốn sách tự học tại Trung Quốc, hoạt động xuất bản những cuốn sách dạy kinh doanh theo người Do Thái cũng đang bùng nổ.

10 Bí quyết thành công của người Do Thái

Làm nên những kỳ tích vĩ đại để lại dấu ấn trong lịch sử phát triển nhân loại, họ có những phẩm chất và đức tính quy giá.

1. Coi trọng trí tuệ hơn tri thức: 

Đối với người Do thái, trí tuệ được đánh giá cao hơn tiền bạc, tài sản.

2. Kiên trì học tập suốt đời:

Để nâng cao cả vốn tri thức và trí tuệ, họ xác định học tập là một nhiệm vụ và niềm vui suốt đời.

3.Trí thức quý hơn tiền bạc :

Tri thức là một loại tài sản có đặt tính đặc biệt, nó không bị tước đoạt và có thể mang theo bên người.

4. Nghịch cảnh - một cơ hội trong đời:

Họ xây dựng một tâm thế tự lực tự cường quyết giành thắng lợi trong mọi nghịch cảnh.

5. Quý trọng thời gian hơn tiền bạc:

Họ coi thời gian là một nguồn vốn quan trọng nhất vì thời gian là sinh mệnh và một đi không trở lại.

6.Tư duy độc lập và chủ động :

Khuyến khích tư duy độc lập, không lệ thuộc vào gia thế, truyền thống khiến mỗi thanh niên Do thái có ý chí tự lập ngay từ nhỏ và có khả năng theo đuổi con đường và ý tưởng của mình. Người Do Thái cũng có ý thức độc lập mạnh mẽ, không tin vào ai khác chính bản thân mình (ý thức này được nâng cao tới mức cực đoan là nhiều đại phú Do Thái độc thân).

7. Giỏi xử thế thoả mãn bản thân và người xung quanh:

Họ đặt trách nhiệm và nghĩa vụ cá nhân trên hết, mọi lỗi lầm, thất bại đều xuất phát từ mỗi cá nhân, vì vậy trước khi nhận xét, đánh giá người khác họ có thái độ khắc phục, sửa chữa những lỗi lầm của bản thân.

8. Nghe quan trọng hơn nói:

Người Do thái ghét người lắm lời thêu dệt, đưa ra các thông tin không có thật. Họ khuyến khích nói ít làm nhiều. Người biết nghe sẽ biết nói.

9. Giữ lập trường khác người:

Mỗi người có bản sắc riêng, không giống với người khác và một xã hội phủ định cá tính sẽ khó tiến bộ. Người nào tự bóp nghẹt cá tính của mình cũng khó tiến bộ, mỗi người đều cần sáng tạo và thể hiện tính cá nhân, sự độc lập, lập trường, tư tưởng đặc sắc của chính mình.

10. Không ngược đãi đồng tiền :

Họ coi đồng tiền là Thượng đế thứ hai. Họ có rất nhiều câu cách ngôn nói về tiền bạc, ví dụ: “Kinh thánh phát ra ánh sáng, tiền bạc phát ra sự yên vui”, “người sống được nhờ trái tim, trái tim sống được nhờ đồng tiền”, “Có tiền mới mua được đồ lễ cúng thánh thần”.

Trong kinh Do thái có những câu ngạn ngữ nói:
"Tiền không phải là tội ác, cũng không phải là lời nguyền rủa"

"Đồng tiền có thể chúc phúc cho con người”

“Mất tiền chỉ là mất nửa đời người, mất lòng tin (tín dụng) là mất tất cả”

“Nghèo thì đáng sợ hơn 50 loại tai nạn”

“Giúp người thì sẽ làm tăng tài sản; ki bo chỉ làm nghèo đi”

Đó cũng là lý do mà “Cá sấu tiền tệ” Soros; “Vua chứng khoán” Warren Buffett hay Bill Gates, đồng sáng lập ra Microsoft thích làm từ thiện.


Hãy thử nhìn riêng về ngành công nghệ thông tin để điểm danh những tỷ phú do thái có ảnh hưởng lớn tới thế giới trong những năm gần đây như:

- Charles Ergen, chủ tịch hãng truyền hình vệ tinh Dish Network: Tổng tài sản 12.5 tỷ USD

- Paul G. Allen, đồng sáng lập ra Microsoft: Tổng tài sản 15.8 tỷ USD

- Bill Gates, đồng sáng lập ra Microsoft: Tổng tài sản 72 tỷ USD

- Larry Ellison, sáng lập ra Oracle: Tổng tài sản 41 tỷ USD

- Larry Page, đồng sáng lập Google: Tổng tài sản 24.9 tỷ USD

- Sergey Brin, đồng sáng lập Google: Tổng tài sản 24.4 tỷ USD

- Mark Zuckerberg, sáng lập ra Facebook: Tổng tài sản 19 tỷ USD

- Steve Ballmer, CEO của Microsoft: Tổng tài sản 18 tỷ USD

- Michael Dell, sáng lập ra Dell: Tổng tài sản 15.9 tỷ USD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét